-->

ผู้เขียน หัวข้อ: เจาะคลื่นลงทุน"โซนใต้"เชียงใหม่ ค้าปลีก-จัดสรร-สถานศึกษา...พรึ่บ !  (อ่าน 709 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

  • Administrator
  • เทพเจ้าราตรี
  • *
  • กระทู้: 18150
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +9/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • cmxseed

เจาะคลื่นลงทุน"โซนใต้"เชียงใหม่ ค้าปลีก-จัดสรร-สถานศึกษา...พรึ่บ !

เมืองเชียงใหม่ในเวลานี้เติบโตรอบด้าน โดยเฉพาะการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่
ที่พาเหรดเข้ามาปักธงลงทุนกระจายอยู่รอบตัวเมืองเชียงใหม่ตามถนนวงแหวนที่ตัดไปสู่อำเภอรอบนอก


เชียงใหม่-หางดงโซนลงทุนใหม่

ปัจจุบันพื้นที่โซนใต้ตลอดแนวถนนสาย "เชียงใหม่-หางดง-ฮอด" เป็นย่านการลงทุนที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากเป็นย่านเมืองใหม่
เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านจัดสรร สถาบันการศึกษา และเป็นถนนค้าปลีกสำคัญที่มีห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดเข้ามาปักหมุดตั้งแต่
สี่แยกแอร์พอร์ต เช่น ห้างเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เทสโก้ โลตัส แม็คโคร และบิ๊กซี 2 สาขา


นอกจากนั้น ยังมีคอมมิวนิตี้มอลล์ "กาดฝรั่ง วิลเลจ" ของกลุ่มธารดง กรุ๊ป ทุนท้องถิ่นเชียงใหม่ ยึดหัวหาดติดถนนทางหลวงแผ่นดิน
หมายเลข 108 (ถนนเชียงใหม่-ฮอด) มุ่งหน้าสู่อำเภอหางดง สันป่าตอง ดอยหล่อ จอมทอง และฮอดซึ่งทุกอำเภอล้วนเป็นแหล่ง
ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่พื้นที่อำเภอหางดงและใกล้เคียงนับเป็นพื้นที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อระดับกลาง-บนมหาศาลจึงเป็นปัจจัยหนุนเสริม
ให้โครงการกาดฝรั่งวิลเลจ ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใหม่ให้ตรงจุด ด้วยคอนเซ็ปต์ "บูติค ไลฟ์สไตล์ มอลล์"
และมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยการเพิ่มทุน 300 ล้านบาทสร้างแม่เหล็ก(Magnet) ทางการตลาดที่ไม่น้อยหน้าห้างขนาดใหญ่
พร้อมทั้งผนึกพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเสริมจุดแข็งให้คอมมิวนิตี้มอลล์


ดงจัดสรร 60 โครงการ

"สาริศา เมฆอุไร" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารดง กรุ๊ป จำกัด หรือซีอีโอของโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ เปิดเผยว่า พื้นที่โซนใต้
ของเชียงใหม่มีศักยภาพสูงหลายด้าน เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาส่วนใหญ่จะมีจุดหมายปลายทาง
มาท่องเที่ยวในพื้นที่โซนนี้ ทั้งศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติออบหลวง


นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตก โบราณสถาน และวัดที่สำคัญอีกหลายแห่ง

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้วิจัยตลาดพบว่า ในพื้นที่อำเภอหางดง มีชุมชนอาศัยอยู่ราว 30,000 ครอบครัว ซึ่งเป็นครัวเรือนใน
กลุ่มบ้านจัดสรรจำนวน 60 โครงการในรัศมีโดยรอบโครงการกาดฝรั่งวิลเลจ ระยะไม่เกิน 10 กิโลเมตร มีจำนวนกว่า 9,300 ครอบครัว
แบ่งเป็นบ้านระดับราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท จำนวน 1,700 ยูนิต บ้านระดับราคา 1-2 ล้านบาทจำนวน 4,300 ยูนิต บ้านระดับ
ราคา 2-5 ล้านบาท จำนวน 2,200 ยูนิต และบ้านระดับราคามากกว่า 5 ล้านบาท มีจำนวน 1,100 ยูนิต ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่า
จะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการมากถึง 7,500 ยูนิต ที่มีกำลังซื้อระดับกลาง-บน

นอกจากนี้ ผลสำรวจปริมาณรถยนต์ที่ผ่านหน้าโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ มีมากถึงวันละกว่า 35,000 คัน และยังมีสถานศึกษาจำนวนมาก
ทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสอนภาษา และมหาวิทยาลัย รวมทั้งสิ้น 16 แห่ง ซึ่งมีจำนวนนักเรียนนักศึกษาเกือบ 1 หมื่นคนยังไม่รวม
บุคลากรทางการศึกษาอีกจำนวนมาก

"ศักยภาพของพื้นที่มีสูงมาก และธุรกิจค้าปลีกสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคในโซนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะตอนนี้ในตัวเมือง
เชียงใหม่มีปัญหาการจราจรติดขัด การเดินทางเข้าตัวเมืองเป็นเรื่องลำบาก และเสียเวลาค่อนข้างมาก"



กาดฝรั่งแหล่งช็อปปิ้งครบวงจร

[color=cyanซีอีโอโครงการกาดฝรั่งฯ มองว่า การลงทุนของธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เกิดขึ้นมากในเชียงใหม่ขณะนี้
ไม่กระทบกับโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ เพราะอยู่ต่างพื้นที่กัน กลุ่มลูกค้าไม่ทับซ้อนกัน
[/color]

และโครงการกาดฝรั่งฯ ก็มีความแตกต่างจากโมเดิร์นเทรดและห้างสรรพสินค้าทั่วไป โดยวางคอนเซ็ปต์ให้กลุ่มลูกค้ามาใช้บริการได้ทุกวัน
มีความครบเครื่องทั้งแหล่งช็อปปิ้ง กิน ดื่ม การให้บริการหรือเซอร์วิสต่างๆ

"กาดฝรั่งฯปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยเอากลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นตัวตั้ง คือ กลุ่มที่ 1ลูกค้าที่พักอาศัยในพื้นที่โดยรอบโครงการ
ระยะ 5-10 กิโลเมตร ที่มีฐานกำลังซื้อมากกว่า 7,500 ครอบครัว มีสัดส่วน 30% กลุ่มที่ 2 ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวพำนักระยะยาว
สัดส่วน 30% กลุ่มที่ 3 ลูกค้ากลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ทั้งรับประทานอาหารนอกบ้านและช็อปปิ้ง
มีสัดส่วน 20% และกลุ่มที่ 4 เป็นลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางผ่านโครงการมุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ 20%"



ธารดงฯผนึกพีน่า กรุ๊ป

สาริศากล่าวว่า การปรับโครงสร้างใหม่ของโครงการครั้งนี้ ยังได้จับมือพันธมิตรทางธุรกิจในอีกหลายกลุ่มที่จะเข้ามาหนุนเสริมกัน
และกันให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เธอย้ำว่า การทำธุรกิจค้าปลีกในปัจจุบัน

ต้องมีความแตกต่าง ซึ่งล่าสุดยังได้จับมือกับกลุ่มพีน่า กรุ๊ปที่เข้ามาซื้อที่ดินจำนวน57 ไร่ มูลค่าราว 200 ล้านบาท เพื่อลงทุน
ก่อสร้างโครงการพรีเมี่ยม เอ้าท์เล็ท ตั้งอยู่ติดโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ ซึ่งเป็นการเอื้อธุรกิจและเพิ่มฐานลูกค้าระหว่างกัน
ซึ่งกลุ่มพีน่า กรุ๊ปยังมีแผนพัฒนาที่ดินในระยะยาวที่เหลืออีกราว 21 ไร่ เป็น Theme Park หรือสวนน้ำเหมือนกับโครงการ
ซานโตรินีที่ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

นอกจากนั้น กลุ่มธารดง กรุ๊ปยังได้ร่วมทุนกับกลุ่มนักธุรกิจโรงแรมบูติคในจังหวัดภูเก็ต ก่อสร้างโรงแรมบูติค ซึ่งคาดว่าจะลงทุน
ร่วมกันราว 300 ล้านบาท รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และสามารถมีไลฟ์สไตล์ในโครงการกาดฝรั่ง วิลเลจ
ได้ทั้งวันอีกทั้งได้จับมือกับกลุ่มแพทย์จากส่วนกลางทำธุรกิจคลินิกแพทย์ทางเลือกในพื้นที่ติดกับโครงการกาดฝรั่งฯการลงทุนครั้งนี้
สอดรับกับการเป็นศูนย์กลางธุรกิจสุขภาพ(Medical Hub) ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติที่จะมารักษา
เป็นคอร์สระยะยาว

"การมีพันธมิตรทางธุรกิจ จะเข้ามาเสริมความแกร่งให้กับธุรกิจค้าปลีกคอมมิวนิตี้มอลล์ของเราได้มากขึ้น ทำให้มีความได้เปรียบ
และแตกต่าง โดยเฉพาะฐานลูกค้าจะชัดขึ้นและกว้างขึ้น เพราะเดิมฐานลูกค้าเราเน้นกลุ่มคนในพื้นที่โดยรอบโครงการ 5-10 กิโลเมตร
และกลุ่มต่างชาติ Expat และ Long Stay แต่ตอนนี้มีพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาหลายกลุ่มที่มีฐานลูกค้าหลักคือนักท่องเที่ยว"


โมเดลธุรกิจของกาดฝรั่งวิลเลจเป็นการปรับกลยุทธ์ใหม่ให้มีความชัดเจนและแตกต่าง ซึ่งจะทำให้ธุรกิจค้าปลีกโซนใต้
ของเมืองเชียงใหม่มีความคึกคักในอนาคต

นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่