มูลนิธิ7่อผู้บริโภค :: ตัวอย่างจดหมายร้องuยนกรณีทวงหนี้โหด
วันที่ 17 กรกฎาคม 2550
w่อง ขอร้องuยนการติดตามและทวงถามหนี้ ที่ชื่อ บุญญาพร ศรแผลง อ้างว่า.น จนท.ติดตามทวงหนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
uยน
1. ผู้จัดการ ฝ่ายบัตรฃดิต
2. ผู้จัดการ ฝ่ายกฎหมาย
3 ผู้จัดการ ฝ่าย.งรัดหนี้สิน
สำ๒uยน คุณพันทิพา นาคะประวิง ธนาคารแห่งประhไทย
ตามที่ดิฉัน นางน้ำแข็งใส ขถือบัตรวีซ่าและมาสํร์คาร์ดของธนาคารกรุงศรีอยุธยาลขที่…….VISA:4552xxxx และ MASTER:5423xxxxxxx
ณ ขณะนี้ ได้๔ดปัญหาวิกฤตทางการtนมีปัญหาภาระหนี้สิน-ะมาก จึงทำให้ไม่สามารถจ่ายหนี้บัตรฃดิต ได้ตามที่ทาง กรุงศรีฯ กำหนด๒ไว้ได้
ดิฉันขอร้องuยนการติดตามและทวงถามหนี้ของษาหน้าที่ ธนาคาร ดังมีรายละ๕ยด ดังต่อไปนี้
1). ๗่อวันจันทร์ที่ 16 กรกฏาคม 2550 eาประมาณ 17.15 น. ษาหน้าที่ของสำนักงานกฎหมาย บริษัท Nฐ์ คอลล ชั่น แมน นท์ จำกัด อ้างว่าชื่อ บุญญาพร ศรแผลง
ได้โทรIา-ร์สำนักงานที่ดิฉันทำงานอยู่ หมาย. 02-xxxxxxx 7่อติดต่อสอบถามการชำระ บัตรฃดิตดังกล่าว
ดิฉันได้uยนชี้แจงกับคุณบุญญาพรไปว่า ยังไม่มีtน ไม่สามารถไปชำระบัตรได้ ให้ทางธนาคารดำ๔นการตามขั้นตอนกฎหมายได้โ7่ออายัดtนทอน ทางคุณบุญญาพร
ให้ดิฉัน FAX iสารการ.นหนี้ไปให้ดูว่ามีหนี้มากน้อย5ยงใด ดิฉันถามไปว่า ทำไมต้อง FAX ไปด้วย ใน๗่อทางธนาคารก็สามารถดูภาระหนี้สินของดิฉันได้อยู่แล้ว
ในฃดิตบูโร
แต่ทางคุณบุญญาพร ตอบโต้มาว่า ไม่มีหน้าที่ต้องไปดูฃดิตบูโร และดิฉันก็แจ้งว่า อย่างนั้น ดิฉันก็ไม่มีหน้าที่ที่จะต้อง FAX ภาระหนี้สิน
ซึ่ง.นความลับของดิฉันให้คนอื่นได้รู้แต่อย่างใด ต่อมาคุณบุญญาพร ได้พูดจาในทำนองข่มขู่ดิฉัน ให้ดิฉันทำการจ่ายหนี้ให้กับธนาคาร โดยถามว่า
ดิฉันทำงานอยู่หรือไม่ ถ้าทำงานอยู่ก็ต้องมีtนทอนมาใช้หนี้ แต่ถ้าทำงานอยู่แล้วไม่มีtนทอนมาใช้หนี้ ก็ใช้วาจาไม่ดีกับดิฉันว่า ให้ดิฉันไปลาออกซะ
แล้วก็อวยพรให้ดิฉันว่า ขอให้ใช้หนี้ไปตลอดชีวิต แล้วก็รีบวางสายโทรศัพท์ไป
2). หลังจากวางสายจาก จนท.คุณบุญญาพร แล้ว ดิฉันได้ทบทวนถึงความถูกต้องและสิ่งที่ได้รับจากการใช้วาจาในการทวงถามหนี้ ของ จนท.คุณบุญญาพร แล้ว
ดิฉันจึงตัดสินใจ 5ยนจดหมายร้องuยนฉบับนี้มายัง ทุกฝ่ายที่๕่ยวข้อง ได้โปรดพิจารณาการใช้วาจาในการทวงถามและติดตามหนี้ในครั้งนี้ ว่า จนท.คุณบุญญาพร
ทำถูกต้องหรือไม่ หรือหากในอนาคต มีการติดตามทวงถามหนี้กับลูกค้ารายใดก็ตาม ไม่ว่าจะ.นดิฉันหรือลูกค้ารายอื่น ให้พึงคิดว่าลูกค้าก็.นมนุษย์
มีศักดิ์ศรีในความ.นมนุษย์.าuยมกับท่านทุกประการ แต่ว่าในeานี้ ไม่มีศักยภาพที่จะชำระหนี้ท่านได้ ขนาดคนฆ่าคนตาย .นคดีอาญา ศาลยังต้องดู.ุผลโ
ดิฉันไม่ขหลบหนีหรือติดต่อไม่ได้ แต่ จนท.คุณบุญญาพร ได้ใช้วาจาในการทวงถามหนี้กับดิฉันไม่ดี
3). ดิฉันขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า หากทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม นำข้อมูลส่วนตัวของดิฉันไปtดขกับบุคคลที่ 3
ดิฉันจะดำ๔นการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมให้ท่านข่ม.และหมิ่นประมาท อย่างวดขาด ด้วยบุคคลที่อ้างว่ารู้กฎหมายแต่ได้ทำการละ๔ดกฎหมาย5ย
4). ดิฉันขอยืนยันว่าการร้องuยนในครั้งนี้ มิได้.นการท้าทาย จนท.ฝ่ายกฎหมาย ของทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่อย่างใด แต่ต้องการให้ทางธนาคารทราบว่า
จนท.ของท่านได้ใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ Iาข่ายในการข่มขู่ ดูหมิ่น กับลูกค้า ของธนาคาร และดิฉันได้ถือว่า.นการทำลายชื่อ5ยงของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
โดยที่ทางฝ่ายบริหารไม่ทราบว่า จนท.ของทางสำนักงานกฎหมายที่ทวงหนี้ให้ทางธนาคาร ได้มีการพูดจาHนไรในการทวงหนี้
จึงuยนมา7่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
…………………………………………………..
(……………………………………………………)
Powered by แมมโบ้ลายไทย พัฒนาภาษาไทย โดย MamboHub.com หน้า 1
?
สำ๒uยน ธนาคารแห่งประhไทย,มูลนิธิ7่อผู้บริโภค
Powered by แมมโบ้ลายไทย พัฒนาภาษาไทย โดย MamboHub.com หน้า 2