-->

ผู้เขียน หัวข้อ: เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด  (อ่าน 596 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

  • Administrator
  • เทพเจ้าราตรี
  • *
  • กระทู้: 18150
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +9/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • cmxseed
เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด
« เมื่อ: 22 ธันวาคม 2012, 15:04:27 »

เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด

กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง “เค โฮม คอนสตรัคชั่น” แตกไลน์ธุรกิจผุดคอนโดมิเนียม The Benefits Condo 
หลังมองเทรนด์ตลาดคอนโดมาแรงมากในเชียงใหม่ ขณะที่ชี้ลงทุนอสังหาฯในแนวดิ่งง่ายและไม่เสี่ยง
เมื่อเทียบกับแนวราบ ชูความเป็นมืออาชีพในด้านก่อสร้างออกแบบดีไซน์คอนโดที่มีความหรูหรา ทันสมัย 
พร้อมมั่นใจโลเกชั่นทำเลทองใกล้ชุมชน โรงพยาบาล แหล่งช็อปปิ้ง เดินทางสะดวก 


เผยหลังจากเปิดจองพรีเซล 15 ธ.ค. ยอดจองพุ่งไปแล้วกว่า 70% มั่นใจปิดการขายในไตรมาสแรกปี 56
และเตรียมผุดเฟส 2 ในย่านเดียวกัน ต่อเลยในพื้นที่ไร่ครึ่ง เชื่อโอเวอร์ซัพพลายยังไม่เกิดในภายใน 4-5 ปีนี้แน่นอน


นายเกรียงไกร มายประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค โฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้บริหารคอนโดมิเนียม
The Benefits Condo เปิดเผยว่า The Benefits Condo คือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อยอดจากบริษัทเคโฮม
คอนสตรัคชั่นซึ่งเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 10  และด้วยความพร้อมด้านการลงทุน
รวมถึงการมองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในเชียงใหม่จึงทำให้ตัดสินใจเปิดโครงการ
The Benefits Condo เพื่อเป็นอีกหนึ่งก้าวที่จะเดินหน้าธุรกิจต่อไป

“เลือกทำคอนโดเพราะว่าธุรกิจเชียงใหม่ตอนนี้เทรนด์ของคอนโดเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดและระบบการบริหารจัดการ
ผมว่ามันไม่ยากมากสำหรับเรา รวมถึงทำเลที่มีเหมาะสำหรับการสร้างคอนโดเป็นอย่างมาก อีกทั้งอสังหาริมทรัพย์
แนวดิ่งดีกว่าแนวราบตรงการใช้พื้นที่ซึ่งแนวดิ่งจะได้เปรียบกว่าใช้พื้นที่น้อยกว่า และมองว่าคอนโดมีความเสี่ยงน้อย
กว่าบ้านจัดสรรเพราะบ้านจัดสรรจะลงทุนพวกสาธารณูปโภคต้องใช้เวลานานและเราก็ไม่มีที่ดินที่จำนวน 10-30 ไร่
เพื่อทำบ้านจัดสรร”

นายเกรียงไกรกล่าว

สำหรับโครงการThe Benefits Condo ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองด้วยพื้นที่จำนวน 1 ไร่ มีการออกแบบก่อสร้าง
เป็นรูปทรงตัวแอล จำนวน 8 ชั้น  70 ยูนิต ใช้งบลงทุนกว่า 120 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเป้าหมายของคอนโดจะเน้น
กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการคอนโดที่มีคุณภาพในการก่อสร้าง คือลูกค้าระดับปานกลางถึงระดับสูงขึ้นไป ซึ่งลูกค้า
กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพหรืออำนาจการซื้อค่อนข้างสูง


ด้านจุดเด่นและความแตกต่างของคอนโดนั้นนายเกรียงไกรได้กล่าวว่า ด้วยความได้เปรียบในเรื่องประสบการณ์ด้านการ
ก่อสร้างและการสำรวจความต้องการของลูกค้าจึงทำให้ The Benefits Condo เป็นคอนโดที่มีจุดเด่นที่จะคืนกำไรชีวิต
ให้กับลูกค้าในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่สามารถเห็นวิวธรรมชาติโดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่บดบัง ความสะดวกในเรื่อง
การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า สนามบิน โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ ศูนย์ราชการ และตลาดสด
และยังโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบดีไซน์คอนโดที่มีความหรูหรา ทันสมัย รวมถึงความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย
ของลูกค้า

“เราได้เปรียบจากการที่เราได้ทำธุรกิจก่อสร้างมาก่อนทำให้เรื่องการแก้ไขงานต่างๆ ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ก็แก้ได้
เรารู้ถึงความต้องการของลูกค้าจากการสำรวจความต้องการของลูกค้ามากพอสมควรที่จะลงมือทำ และทีมงานก็เป็นทีม
ของบริษัททั้งหมดจึงได้เปรียบในเรื่องนี้ได้ ทำให้คอนโดของเรามีจุดขายและจุดเด่นในเรื่องของการเป็นกำไรชีวิต
ให้ลูกค้าทำให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ซึ่งโลเคชั่นเราไม่ได้ตั้งอยู่ในโซนรถติดจึงทำให้สะดวกในการเดินทาง
ไปยังสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ และเรื่องความปลอดภัย ซึ่งทราบดีว่ากลุ่มลูกค้าชอบความปลอดภัย เราจึงมีระบบผ่าน 7 ชั้น
กว่าจะเข้าถึงห้องของลูกค้าได้ อีกทั้งโครงสร้างที่ใช้ก็เป็นเชลวอลล์ที่ออกแบบโดยวิศวะของบริษัท จึงมั่นใจในเรื่อง
ของการป้องกันแผ่นดินไหวได้ 100%” 

นายเกรียงไกรกล่าว

ในส่วนของการดำเนินงานก่อสร้างคอนโดนั้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการสร้างแล้วและคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2556
โดยทำการเปิดตัวโครงการ Grand Opening ไปเมืjอวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปิดการจองคอนโด
ในวันนั้นเลยปรากฏว่ายอดจองตอนนี้มีแล้วประมาณ 70-80% แล้ว  เรียกว่าผลตอบรับค่อนข้างดี โดยห้องพักขนาดใหญ่
ราคาประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไปรับการจองมากที่สุด เป็นผลให้มีการเพิ่มจำนวนห้องพักขนาดใหญ่ขึ้นเป็นจำนวน 18 ห้อง
และขณะนี้มียอดจองห้องพักขนาดใหญ่ไปแล้ว 10 ห้องเหลือเพียงจำนวน 8 ห้องเท่านั้น

ขณะที่ราคาคอนโดเริ่มต้นที่ 1.49 ล้าน – 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยมีการตั้งเป้าหมายการปิดยอดขายโครงการไว้ก่อน
เดือนเมษายน 2556 จากนั้นก็จะทำการเปิดโครงการที่ 2 หรือเฟส 2  ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการขออนุญาตสร้างแล้ว
โดยโครงการที่ 2 นี้จะใช้พื้นที่จำนวน 1.30 ไร่ จำนวน 80 ยูนิต ทั้งนี้คาดว่าอาจจะตั้งราคาคอนโดสูงกว่าโครงการ
แรกรวมถึงขนาดของห้องที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและจะเริ่มดำเนินการสร้างภายในปลายปี 2556

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ด้านการตลาดของ The Benefits Condoนั้นจะเป็นลักษณะที่จะให้ลูกค้าได้เข้ามาเยี่ยมชม
ทำเลที่ตั้งของคอนโดและทำการเสนอจุดเด่นของคอนโด อาทิ ข้อดีของทำเลที่ตั้ง ราคาขายที่ต่ำกว่าตลาดคู่แข่ง
และคุณภาพของวัสดุสินค้าที่ใช้ นอกจากนี้ยังมีการทำการตลาดผ่านเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์คอีกช่องทางหนึ่ง

“การตลาดของ The Benefits Condoอันดับแรกคือ ให้ลูกค้ามาดูทำเลและเปรียบเทียบให้ฟังว่าทำเลตรงนี้
มีข้อดียังไงบ้าง เช่น รถไม่ติด สองคือราคาต่ำกว่าคู่แข่งซึ่งเราสร้างเองเราไม่ต้องเสียกำไรให้กับผู้รับเหมาแต่นำมา
ให้เป็นส่วนลดให้กับทางลูกค้า  และสามคือความแตกต่างเรื่องวัสดุโดยจะชี้แจงให้ลูกค้าทราบว่าแตกต่างยังไง
ซึ่งเราจะใช้สินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมขึ้นซึ่งเป็นจุดขายที่เราจะสามารถขายลูกค้าได้ รวมถึงการทำตลาด
ทางโซเซียลเน็ตเวิร์คด้วย ผมจึงมีแนวคิดว่าเราทำยังไงที่จะให้ของมีคุณภาพกับลูกค้า ของดีมีคุณภาพยังไง
คนก็ต้องซื้อ โดยผมจะปลูกฝังทีมขายไม่ให้กดดันลูกค้ามากแต่จะให้อิสระให้การตัดสินใจซึ่งสุดท้ายแล้วเมื่อลูกค้า
ได้เลือกและดูคอนโดจากหลายๆ ที่สุดท้ายก็กลับมาหาเรา”

นายเกรียงไกรกล่าว

ขณะที่มุมมองธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คอนโดมีจำนวนก่อสร้างมากในปีนี้ นายเกรียงไกรได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า
ภายใน 4-5 ปียังคงไม่เกิดโอเวอร์ซัพพลายคอนโดแน่นอน เนื่องจากความเจริญเติบโตของเชียงใหม่ที่เป็นอัตรา
การเติบโตที่แท้จริงเห็นได้จากมีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล เกิดขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้อัตราการเติบโตที่ไม่ใช่
ลักษณะการเก็งกำไร แต่เป็นการเติบโตร่วมกันฉะนั้นการเติบโตของคอนโดจึงไม่ได้ขาดการสนับสนุนจากปัจจัยอื่นๆ
การขยายของห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลคือปัจจัยหลักที่เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของคอนโดโดยตรง

และอีกมุมมองหนึ่งในเรื่องของการคัดเลือกกลุ่มลูกค้าก็มีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจคอนโด กล่าวคือ
กลุ่มลูกค้าคอนโดควรเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและค่อนข้างนิ่ง แต่ทั้งนี้คอนโดต้องโจทย์ความต้องการของลูกค้า
ได้เช่นกัน โดยมองกลุ่มลูกค้าไว้ 2 กลุ่มสำคัญ คือ ลูกค้ากลุ่มเริ่มทำงาน ซึ่งราคาห้องควรเป็นขนาด 1 ล้านกว่าบาท
และกลุ่มที่ทำงานมาระดับหนึ่งหรือเริ่มมีครอบครัวเล็กๆ ราคาห้องก็จะเป็นขนาดกลาง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
ที่คาดว่าจะมีความคิดและไลฟ์สไตล์ที่จะอยู่คอนโดเพิ่มขึ้นเนื่องจาก เทรนด์การพักอาศัยคอนโดเริ่มเปลี่ยนไป
น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีกว่าบ้านจัดสรร


“ผมมองว่าภายใน 5 ปีนี้ยังไม่มีโอเวอร์ซัพพลายแน่นอน เพราะกว่าเซ็นทัรลจะเสร็จจะต้องใช้เวลา 2-3 ปี
โรงพยาบาลกรุงเทพฯสร้างเสร็จใช้เวลากว่า 2 ปี ผมว่าช่วง 2-3 ปีอัตราการเติบโตเชียงใหม่จะไปเรื่อยๆ
แต่จะสูงเท่าขณะนี้ไม่ก็ไม่สามารถตอบได้ ซึ่งปีนี้การเติบโตอาจจะสูงประมาณ 10% ปีหน้าอาจจะ
เป็น 9-10% ก็ได้” 

นายเกรียงไกรกล่าว

credit :: chiangmainews
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2012, 16:04:33 โดย etatae333 »
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่