กระผมเติมแต่ เชลล์ ไม่เคยมีปัญหาเลยขอรับ ให้เป็นอีกมุมหนึ่ง
ถูกต้องครับ ผมและ ชมรม BMW E30 Thailand รวมถึง E30club และ ABC2012 [all bmw club] ยืนยัน
กระทู้นี้เป็นกระทู้สร้างกระแสโดยไม่รู้จริงครับ ขอให้ลบกระทู้ด้วย
บังเอิญเข้ามาศึกษาอัตราส่วนของน้ำมันที่ขนจากภาคใต้ก่อนแยกถ่ายให้แต่ละปั้ม กระทู้มันเด้งขึ้นมาเลยเข้ามาอ่าน
ถึงผมจะยังไม่เทพเหมือนท่านนักแข่งๆต่างๆของ BMW หลายๆท่าน แต่ยืนยันได้ว่า วีพาวเวอร์ดีครับ
คนที่ตอบว่าเติมหัวเชื้อ หัวเชื้อเติมแล้วไม่ดีครับ เติมมากๆเครื่องหลวมแล้วจะเป็นเรื่อง
คนที่บอกว่าไม่ทันออกจากปั้มแล้วเครื่องควันอะไรขึ้น คืออาการเครื่องน็อคที่น่าจะเกิดจากปั้มน้ำมีปัญหา เบื้องต้น
ส่งผลให้เครื่องร้อนเกินครึ่งตลอดมาเป็นเวลานานแล้ว ถ้าทิ้งไว้นานจะส่งผลต่อให้ไดช๊าทพัง แล้วต่อมาสายพานจะเสียหายได้
ยิ่งไม่ใช่รถยุโรปยิ่งเป็นเรื่อง และไม่มีทางเกิดจากน้ำมันปั้มเชลล์แน่นอน เพราะน้ำมันที่เติมเข้ามาใหม่ยังไม่ทันลงไปในหัวฉีดเลย
อย่าโทษมั่วครับ
คนที่บอกว่าน้ำมันวีพาวเว่อเติมไปถังนึงไม่เห็นผล นั้นเพราะมันเห็นผลระยะยาวนะครับ การันตีว่าเห็นผลดีกว่าเติมหัวฉีดหัวเชื้อแน่นอน
ผมไม่รู้นะครับว่าที่เชียงใหม่น้ำมันจะได้มาตรฐานอย่างไร แต่ละแวกกรุงเทพ มันคือน้ำมันที่เอาไว้เติมรถอย่างดี ถ้าตอนไม่ได้เอาแข่งอะไร
ถ้าแข่ง จะถ่ายออกเอาลงเบนซินเก้าห้าเพียวๆ พร้อมถ่ายของเหลวทั้งคันอยู่แล้ว
อ่านแล้ว งง มากครับ จะปัญหาอะไรไม่รู้ครับ ผมว่าเป็นที่เด็กปั้มมันมั่วเองแหละครับ โทษน้ำมันไม่ได้ น้ำมันเค้าดีจริง
ส่วนอัตราส่วนราคาที่แพงกว่า ในแต่ละถึงถ้าแลกกับการดูแลหัวฉีด ไม่ให้มีเศษน้ำเศษละอองในถัง เหมือนเติม โซฮอลล์ธรรมดา
นั้นคุ้มค่ามากครับ รถท่านจะอยู่ได้ดีดีอีกนานเลย ใน BMWe30 สำหรับนักแข่งนี้ สำคัญมาก เพราะรถแข่งโคลงต่างๆ
ต้องอยู่ได้นานๆ (อย่างต่ำๆก็ต้องสามสิบปี) คันของผมนี้ก็ 21 ปี ยังใหม่เอี่ยมกว่ารถคนแถวนี้อีก เพราะดูแลรายละเอียดดีมาก
และมีความรู้เรื่องรถพอสมควร (น่าจะเยอะกว่าช่างทั่วไปตามอู่เอเชีย)
ผมแนะนำเห็นควรให้ลบกระทู้หรือไม่ก็ควรชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจนลงไปนะครับ
คนที่เข้ามาอ่านเขาบางคนรู้บางคนไม่รู้ รู้แล้วชี้รู้แล้วไม่ชี้ หลายเรื่อง
สำหรับนั่งแข่งรถคลับต่างๆ ในเชียงใหม่ ผมไม่แนะนำอย่างยิ่งให้เติมโซฮอลธรรมดา (ตอนไม่ได้แข่ง เอาขับเล่น)
เพราะรถท่านจะอายุไม่ยืนหลายสิบปี ไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานแน่นอน (ผมเข้าใจครับ สำหรับรถแต่งแข่ง)
และอื่นๆ ขอบอกทิ้งท้ายไว้ว่า ฟังหูไว้หูนะครับ ต่อให้เป็นอู่เป็นช่างมาบอกเองก็อย่าเชื่อครับเสียทีเดียวครับ
ไอพวกนี้ไม่ใช่นักแข่งรถมืออาชีพ มันโมเครื่อง BM S42 ทำจบยังไม่เป็นกันเลย (และอาจจบแรง)
[ทำเป็นแต่ JZ SR 3S และพวกปัญญาอ่อน]
ที่มันทำจบง่ายๆ อย่าไปฟังเครดิตมันมาก บางที่ ของเดกร่อนสอง มันยังยัดเดกร่อนสามใส่เลย สองสามปีซีลคอหลุดลุ่ยหมด
เพราะเดกร่อนสามกัดกร่อนแรงกว่า นั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องระวังอีกเรื่องนึง เรื่องอื่นๆอีกเยอะแยะเพียบ
เรื่องน้ำมันเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าท่านยังอยากให้รถตอนยี่สิบปีเหมือนใหม่โดยไม่พังบ่อย เรื่องน้ำมันก็มีส่วนหลายเปอเซ็น
แล้วถ้าท่านจะเก็บรถไว้ให้ถึงร้อยปี ถ้าท่านเป็นคนหนึ่งที่เล่นรถเรโทร ผมขอแนะนำ BMW E30 E46 E36 ครับ
เจอกันกุมพา56นี้ ที่MBK E30 ชิงถ้วยพระราชทาน ถ้าอยากเห็นว่าเทพเค้าทำรถกันยังไงและใช้ของกันยังไง