"ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "จุกอกกำลังซื้อซึมยาว จัดเซตขายราคาถูก

ผู้เขียน หัวข้อ: "ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "จุกอกกำลังซื้อซึมยาว จัดเซตขายราคาถูก  (อ่าน 1103 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

  • Administrator
  • เทพเจ้าราตรี
  • *
  • กระทู้: 18906
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +9/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • cmxseed

"ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "จุกอกกำลังซื้อซึมยาว จัดเซตขายราคาถูก"โพเดียม-โยธกา" รัดเข็มขัด-ลดสต๊อก 20%

เฟอร์นิเจอร์งัดกลยุทธ์รับมือเศรษฐกิจชะลอ "ร้อกเวิธ" คลอดสินค้าใหม่ราคาย่อมเยาลง 20-30% ขยายฐานออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์
เจาะลูกค้ากำลังซื้อระดับซี "โพเดียม-โยธกา" ลดสต๊อกวัตถุดิบ คุมค่าใช้จ่าย ส่วน "พลัสเซนส์" เจรจาโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์เพิ่มช่อง
ทางขายสินค้า


นายไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ร้อกเวิธ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า
บริษัทวางแผนรับมือเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวและผู้บริโภคที่ระมัดระวังการใช้จ่ายโดยผลิตออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์รุ่นใหม่แบบทั้งเซตประกอบด้วย
โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ตู้เก็บเอกสาร ฉากกั้น ที่มีราคาย่อมเยาลงกว่าเดิม 20% เพื่อขยายฐานลงมาจับกลุ่มลูกค้าระดับบี จากเดิมจับกลุ่มบีบวก-เอ
เช่น เดิมโต๊ะทำงานราคาตั้งแต่ตัวละ 6-7 พันบาทขึ้นไป รุ่นใหม่จะเหลือประมาณ 5 พันบาท ฯลฯ รับกับเจ้าของออฟฟิศควบคุมงบฯตกแต่ง
หรือปรับปรุงสำนักงาน และขยายฐานเจาะออฟฟิศเจ้าของธุรกิจระดับเอสเอ็มอี อย่างไรก็ตาม สินค้าใหม่ยังคงรักษาคุณภาพ แต่ลดฟังก์ชั่น
และใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์เดิมที่มีอยู่ในการผลิตเพื่อประหยัดต้นทุน


ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจปีนี้จะต้องรัดเข็มขัดควบคุมค่าใช้จ่าย ชะลอลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง รับมือกลุ่มลูกค้าโครงการที่ชะลอควบคุมค่าใช้จ่าย
การปรับปรุงหรือตกแต่งออฟฟิศ เพราะยังประเมินไม่ได้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเมื่อไหร่ โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายกว่า 600 ล้านบาท เท่ากับปีที่ผ่านมา
แบ่งสัดส่วนเป็นในประเทศและส่งออก 85 : 15


นายจาริก เมาฬิกุลไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โพเดียม โฮมเซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "โพเดียม" เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจ
ที่ยังชะลอตัวปีนี้ตั้งเป้ารักษายอดขายเท่าเดิมที่ 500 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดส่งออก 85% เช่น ญี่ปุ่น ยุโรป ฯลฯ และในประเทศ 15%
โดยมีโชว์รูมในประเทศ 3 แห่งคือ ศรีนครินทร์ ชลบุรี และถนนรัชดาภิเษก กลยุทธ์จะให้ความสำคัญ 2 ส่วนคือ 1) การควบคุมค่าใช้จ่ายด้วยการ
ลดสต๊อกวัตถุดิบและลดสต๊อกสินค้า 10-20% 2) เพิ่มการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย

สำหรับสถานการณ์ไตรมาสแรกที่ผ่านมาถือว่าไม่ดี วัดจากโชว์รูมโพเดียมสาขาศรีนครินทร์ จากช่วงเศรษฐกิจปกติเคยมีลูกค้าเข้าร้านเฉลี่ยเดือนละ 3 พันคน
ปัจจุบันเหลือ 1.7-1.8 พันคน หรือยอดซื้อต่อรายลดลง

ด้านลูกค้าต่างชาติก็ลดความถี่การสั่งสินค้า นอกจากนี้ยังเจอปัญหาต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น เนื่องจากไม้นำเข้าจากประเทศสหรัฐปรับขึ้นราคา อาทิ
ไม้โอ๊ก ไม้วอลนัต ไม้ทิมเมอร์ ฯลฯ เทียบกับต้นปี 2557 ต้นทุนโดยรวมปรับขึ้นมาแล้ว 15%

"ตั้งแต่ทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์มากว่า 30 ปีช่วงนี้ถือว่าหนัก ตลาดส่งออกยุโรปไม่ดี เพราะก่อนหน้านี้ค่าเงินยูโรอ่อนลง กระทบการสั่งซื้อสินค้านำเข้า
ถือว่าปีนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องประคอง แต่ยังไม่ถึงขั้นตอนเลย์ออฟพนักงานที่มีอยู่ 600-700 คน"


นายสุวรรณ คงขุนเทียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยธกา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ "โยธกา" เปิดเผยว่า บริษัทปรับแผนเพื่อรับมือ
เศรษฐกิจชะลอตัว จากเดิมที่จับตลาดส่งออกผ่านผู้นำเข้าหรือบายเออร์ต่างชาติ มาเป็นการขายตรงเข้างานโครงการในต่างประเทศ เช่น อินเดีย
สหภาพเมียนมาร์ ฯลฯ ส่งผลให้ 2 เดือนแรกมียอดขายใกล้เคียงปีก่อนประมาณ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทปรับตัวเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่าย
โดยปรับลดการสต๊อกวัตถุดิบจากเดิม 3 เดือน เหลือ 1 เดือน เพื่อป้องกันเงินจม


แหล่งข่าวจากบริษัท พลัสเซนส์ จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หวายสังเคราะห์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 40 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นยอดขาย
ในประเทศและส่งออก 80 : 20 ช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมายอดขายในประเทศและส่งออกชะลอตัว

บริษัทปรับตัวจากเดิมเน้นตลาดงานโครงการโรงแรม-รีสอร์ตเป็นหลัก จะขยายตลาดค้าปลีกโดยมองหาโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์เพื่อนำสินค้าเข้าไปจำหน่าย
รวมถึงนำเสนอวัตถุดิบใหม่ ๆ ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ล่าสุดเปิดตัวเก้าอี้รุ่นใหม่ที่ใช้เชือกที่ผลิตจากวัสดุโพลีพร็อพเพอลีนมาขึงเป็นพนักพิงเก้าอี้
เพื่อสร้างความแตกต่าง


credit :: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่