ขอประนามการกระทำของร้าน PK Phone บนโรบินสัน !!! (หน้าแม่วัง)

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอประนามการกระทำของร้าน PK Phone บนโรบินสัน !!! (หน้าแม่วัง)  (อ่าน 9983 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kier3

  • บุคคลทั่วไป

จากคำบอกเล่าของน้องผม เพื่อมาแจ้งให้ได้ทราบทั่วกันเพื่อเป็นวิทยาทานและแชร์ความรู้ครับ

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อน้องสาวของผม นำ iPhone4 ไปทำการอัพ Firmware ทางร้านก็รับไปอัพและเจลพร้อม เสร็จ ปรากฏว่า เครื่องล๊อก โดยทางร้านไม่ได้สอบถามก่อนเลยว่าเครื่องของที่ไหนอะ ไรยังงัย พอเครื่องล๊อกปั๊ป แก้ไขอะไรไม่ได้ เลยโทษเครื่องของน้องผมว่า "มันเป็นเครื่อง US ที่ปลดล๊อกมาแบบไม่สมบูรณ์ซื้อต่อใครมาหรือเปล่า" ทั้ง ๆ ที่น้องซื้อเครื่องมา มือหนึ่ง ใช้งานมาสามเดือนกว่าตั้งแต่ล๊อตแรกๆ ในเชียงใหม่ แต่ไม่เคยอัพเดทเครื่อง และ ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ แถมยังบ่นเสียงดังเหมือนจะเส้นใหญ่น่าดูร้านแถวนั้นไ ม่มีใครรับซื้อหรือรับแก้เครื่องต่อให้เลย พร้อมทั้งปัดความรับชอบให้ลูกค้าทั้งหมด แถมยังบอกว่าเอาเครื่องใหม่มั๊ย ร้านเค้าขายแต่เครื่อง Hongkong (ราคาแพงกว่าในเวปนี้มากๆ) เครื่อง US ไม่ขายปัญหาเยอะ ถ้าซื้อที่นี่เดี๋ยวคิดราคาพิเศษให้
ตอนนี้เครื่องคือมีอาการ เปิดแล้ว จะขึ้นรูปแอ๊ปเปิ้ลสักพักแล้วดับไป ขอผู้รู้ช่วยด้วยครับ

จากการสอบถามร้านต่าง ๆ และหาข้อมูลในเวป ได้ความเกี่ยวกับการอัพ Firmware ว่า ปรกติร้านที่รับทำพวกนี้เค้าจะต้องเช็คก่อนว่าเครื่อ งจากไหน Version อะไร และทำการ BackUp ค่า เก็บไว้ เผื่ออัพไม่ผ่าน (นี่คือวิธีการทำที่ปลอดภัย และ ดีที่สุด) แต่ถ้าไปเจอแบบที่เล่ามานี้ ถือว่าเค้าประมาท ต้องให้เค้ารับผิดชอบ เพราะร้านผิดเต็ม ๆ และต้องรับผิดชอบ หากเครื่องใช้งานไม่ได้ หรือไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ดีดังเดิม

ยังไม่จบเท่านั้น น้องอีกคนหนึ่งที่เข้าไปทำที่ร้านพร้อมกัน เอา iPad 3G ที่ซื้อจากร้าน PK Phone เอง ได้ 4-5 วัน ไปลงเกมส์เพิ่มที่ร้าน ปรากฎว่าร้านทำซิมเน็ทของน้องคนนั้นหาย และเครื่อง iPad ก็ล๊อกอีกเหมือนกัน เหตุการณ์เกิดพร้อมกัน ในวันเดียวกัน ในกรณีของ iPad ทางร้านบอกว่าจะพยายามแก้ไขให้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ จะรับเทิร์นให้ราคาดีแล้วเอาเครื่องใหม่ไป


อยากสอบถามว่าถ้าจะเอาเรื่องกับทางร้าน ให้ทางร้านรับผิดชอบ สามารถเอาเรื่องได้หรือไม่ครับ น้องสองคนนั้นเค้าเซ็งมาก ๆ เครื่องก็ไม่ใช่ถูก ๆ ยิ่ง iPad นี่น่าเจ็บใจ ซื้อที่ร้านเค้าแท้ ๆ ไม่กี่วันเอง อัพเกมส์เพิ่ม เครื่องล๊อกโดยฝีมือของร้านเอง มันน่าเจ็บใจมั๊ยล่ะครับ


ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
และหวังว่าจะเป็นประโยขน์กับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของร้านมัน   เดด

deztiny

  • บุคคลทั่วไป

เหมือนจะเห็นใน cm club ด้วยนะครับ ถ้ายังงี้ก็ร้านก็น่าจะรับผิดชอบนะ  ouiy

popcorn4202

  • บุคคลทั่วไป

โบ้ยกันหน้าด้านๆ แบบนี้ก็สมควรที่จะแบนมันล่ะครับ
 kick kick

roonaldo

  • บุคคลทั่วไป

สงสารเลยครับ ของไม่ใช่ถูกๆเลยนะนั่น


โหหแม่งเลวมากอะ


ชุ่ยมากๆๆๆ



kier3

  • บุคคลทั่วไป

เหมือนจะเห็นใน cm club ด้วยนะครับ ถ้ายังงี้ก็ร้านก็น่าจะรับผิดชอบนะ  ouiy

ใช่เลย  เพื่อนกันฝากมาลง  กะเอาให้ร้านมันเจ๊งแม่งเลย   vbnn

Keijikung

  • บุคคลทั่วไป

จากที่ผมติดตามจาก cm-club มาตั้งแต่แรก เหมือนว่า มีคนลองไปดูร้าน วันแรกป้าย เป็น pk phone แต่วันที่ 2 เป็น pk mobile ครับ และก้อเจ้าของร้าน pk mobile มาเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยอ่ะ เหอ เหอ
สงสัยเรื่องนี้ มีลับลมคมใน  dsgjsd dsgjsd

NUDT

  • บุคคลทั่วไป

ร้านที่ไม่มีความรับผิดชอบอย่างนี้ไม่เจริญหรอกครับ เคยไปถามเปลี่ยนจอบีบีจากร้านถัดไปสอง สามร้าน

บอกราคาแพงกว่าร้านข้างนอกเป็นพันกว่า โกงกันหน้าด้านๆ

a_matthayomchan

  • บุคคลทั่วไป

ขอบคุณมากคับสำหรับคำเดือน เป็นประโยชน์จริงๆๆ ครับผม ;kljj ;kljj ;kljj
ดีนะเนี่ยผมใช้ 3310 อิอิ

BgatoonJ

  • บุคคลทั่วไป

เอาความผิดตามกฏหมายได้ครับ
แต่สิ่งที่ต้องมีคือหลักฐานการยืนยันว่าได้รับการปรับปรุงต่างๆจากทางร้านครับ
ถ้าไม่มีหลักฐานไม่สามารถทำได้นะครับนอกจากผู้ผิดจะรับเองกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ทำครับ

เซียนซุ่ม

  • บุคคลทั่วไป

ไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง แต่ร้านที่ทำแบบนี้ไม่เจริญหรอกคับ สาธุ
คงเอาผิดตามกฏหมายไม่ได้ เหมือนมันเป็นช่องว่าง เพราะปัญหาคือไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรม
ขอบคุณคับสำหรับประสปการ์ณที่อย่างน้อยก็มาเตือนให้ระมัดระวังคับ
เสียใจด้วยคับผม uilo

BanBu

  • บุคคลทั่วไป

อ่านเจอเหมือนกันครับ ใน CM-club ช่างให้ร้านเจ้งไปเลย เคืองแทน

MrBig

  • บุคคลทั่วไป

ร้านโทรศัทพ์อะไร ไม่มีความรู้พอแล้วยังจะรับทำอีก ขอประนามทางร้านครับ
ส่วนเรื่องเครื่องที่โดนล๊อค ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะต้องรอตัวปลดล๊อคตัวใหม่หรือเปล่า ผมคิดว่างั้นนะ

G_unit

  • บุคคลทั่วไป

เห็นด้วยคับร้านแบบนี้อยู่ไม่นานแระ ss

zero_cool

  • บุคคลทั่วไป

ร้านโซนนี้ ตอบรับเครื่องซ่อมจะพูดดีครับ ตอนมีปัญหาก็ไม่รับผิดชอบ และถ้าเอาไปขายละก็กดราคาสุด ๆ
แนะนำว่าต่อไปให้ไปร้านอีกฝั่งดีกว่าครับ ฝั่งทางเข้าโรบินสัน ร้านฝั่งนั้นน่าเชื่อถือกว่าร้านตู้ครับ

Makettingmanager

  • บุคคลทั่วไป

มาร่วมประณามด้วยคนครับ kick kick kick

Norick

  • บุคคลทั่วไป

เรียนเจ้าของกระทู้ ถ้าท่านก็อบข้อ ความนี้จาก www.CM-Club.com มากรุณาลบกระทู้ด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดและทำให้ร้าน ดังกล่าวได้รับความเสียหาย ตอนนี้ผู้ที่โพสข้อความนี้ได้มาขอโทษ ร้านที่ได้พาดพิงนี้แล้ว เจ้าของร้านได้เตรียมดำเนินคดี กับผู้ที่โพสข้อความดังกล่าวนี้ด้วย มาบอกกล่าวกันด้วยความหวังดีครับครับ ขอบคุณ ครับ

่jimmy

  • บุคคลทั่วไป

ตรวจสอบข้อมูลแน่ชัดแล้วรึป่าวคับ

zeedzaa

  • บุคคลทั่วไป

ร้านนี้ไม่น่าใช้บริการครับ

gosty

  • บุคคลทั่วไป

ร้านมันอยู่ไหนจะได้ไม่ไป

ouhlunla

  • บุคคลทั่วไป

รับฟัง เก็บข้อมูลครับ
คราวหน้าจะได้ระวัง

Phayathai

  • บุคคลทั่วไป

ถ้าจะซื้อ iPad แนะนำให้ซื้อที่ Istudio ตัวแทนของ apple ชัวร์กว่า, iPone ก็ต้องที่ AIS, DTAC หรือ TRUE เพื่อความมั่นใจเพราะได้รับแต่งตั้งเป็นทางการในไทย

ALONE

  • บุคคลทั่วไป

เมื่อร้านตกลงรับปาก จะอัพเกรดให้  "สัญญา" ได้เกิดขึ้นแล้วครับ
ก่อนทางร้านจะอัพเกรดให้ ร้านต้องพิจารณาลักษณะตัวเครื่องก่อนว่า "ทำได้หรือไม่" ก่อนที่จะตัดสินใจทำลงไป
เมื่อทางร้านได้กระทำลงไปแล้ว เกิดความผิดพลาดขึ้น ทางร้าน "ต้องชดใช้"
เพราะเข้าข่าย "ประมาทเลินเล่อ" จะมาอ้างทีหลังไม่ได้ว่า "เอาเครื่องมาจากไหน"
ทำไมทางร้าน "ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน" เมื่อไม่ตรวจสอบก็เข้าข่าย "ประมาทเลินเล่อ"
สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้
.......................ขอให้ดำเนินคดีครับ....................... ;kljj

***การตกลงรับปาก ก็ถือว่าเป็นสัญญาครับ ไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานเป็นเอกสาร***
แนะนำให้ถ่ายเอกสาร ปรินท์ออกมา แล้วไปวางตามห้องน้ำในห้างครับ (แต่อย่าให้ใครเห็นนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2011, 18:48:36 โดย ALONE »

ALONE

  • บุคคลทั่วไป

เคยอ่านเจอใน พีซี ทูเดย์ ฉบับย้อนหล้งไปหนึ่งฉบับมั๊งครับ
เขาบอกว่า หากทำการ เจลเบรค แล้วมีปัญหา
ให้ลงเฟิรม์แวร์ ตัวเก่าลงไปครับ ก่อนที่จะเอาให้ศูนย์
หากเจลเบรคแล้ว เอาไปให้ศูนย์ซ่อม ศูนย์ไม่รับซ่อมครับ dsgjsd

Phayathai

  • บุคคลทั่วไป

ถ้ายังแก้ไม่ได้ ลองปรึกษาร้าน Mobile House ที่ MBK ใน กทม.ดูสิครับ อาจจจะแก้ไขให้ได้ (ไม่แน่ใจนะ) เพราะ iPhone 3G ผมไปลง app. ที่นี่ (ไม่ jail) ดูช่างมีความชำนาญพอควร โทร. 081 831 4121, 086 828 9339 / www.facebook.com/mobilehouse.mbk  หลังจากไปลง app. ครั้งแรกแล้ว ไปอัพเกรด firmware ใหม่เขาไม่คิดเงิน  แต่หลังจากนั้นพอซื้อ iPad ผมไปเรียนเองจะได้ไม่ต้องพึ่งพิงร้านที่เราให้ลง app. ให้ไปจนตาย  เกิดช่างตายไปก่อนเราหรือร้านปิดกิจการ เราก็แย่เนาะ

riviara

  • บุคคลทั่วไป

ร่วมประนามด้วย

uouso

  • บุคคลทั่วไป

ถ้าจะซื้อ iPad แนะนำให้ซื้อที่ Istudio ตัวแทนของ apple ชัวร์กว่า, iPone ก็ต้องที่ AIS, DTAC หรือ TRUE เพื่อความมั่นใจเพราะได้รับแต่งตั้งเป็นทางการในไทย

เห็นด้วยครับ เพราะของที่เราซื้อราคาสูงนะครับ ร้านพวกนี้อาจจะยังไม่มีประสบการณ์

nOnsense

  • บุคคลทั่วไป

ขอบคุณที่แจ้งครับ จะได้ระวังตัวให้มากกว่านี้เงินหายาก

karn_np

  • เด็กหัดเสียว
  • **
  • กระทู้: 399
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +0/-1
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

ร้านอย่างนี้ต้องแบนมันครับ เลวมาก  vbnn

ptnp

  • เที่ยวสนุกตามวัย ให้เกียรติผู้บริการ
  • V.I.P.
  • แตกหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 553
  • Country: 00
  • คะแนนจิตพิสัย +1/-1
    • ดูรายละเอียด

หลายปีก่อน เคยมีปัญหากับบางบูธที่นั่น พูดจาหมาไม่แดก ทั้งเมีย ทั้งผัว
ระยะหลังจะเฉียดไปดูหน้ามัน ถ้ามีโอกาสไปทางนั้น ต้องเจอหน้ามันพร้อมกันถึงจะนำได้ดี
ผัวหน้าแหลมๆ เมียดูท่าปากจัด .. แต่ไม่เจอมันอีกเลยนะ

Bear69

  • เด็กหัดเสียว
  • **
  • กระทู้: 346
  • คะแนนจิตพิสัย +0/-0
    • ดูรายละเอียด

ผมว่ารอเฟิร์มแวใหม่อกน่าจะพอแก้ได้

bestxman

  • ¤ Ħ ї Ð € { X } ¤
  • เด็กหัดเสียว
  • **
  • กระทู้: 352
  • Country: 00
  • คะแนนจิตพิสัย +0/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • • X-Japan •

ดีนะผมไม่มีตังค์ เลยไม่ได้ใช้ อิ อิ แต่รู้ไว้จะได้บอกเพื่อน ๆ

alpha

  • เด็กหัดเสียว
  • **
  • กระทู้: 212
  • คะแนนจิตพิสัย +0/-0
    • ดูรายละเอียด

แวะเข้ามาอ่าน