-->

ผู้เขียน หัวข้อ: ELECTRIC SHOES ใช้ดีจริงไหม CaseyNeistat จะมาเทสในสถานที่จริง  (อ่าน 306 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

  • Administrator
  • เทพเจ้าราตรี
  • *
  • กระทู้: 18349
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +9/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • cmxseed
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2018, 16:38:58 โดย etatae333 »
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่

etatae333

  • Administrator
  • เทพเจ้าราตรี
  • *
  • กระทู้: 18349
  • Country: th
  • คะแนนจิตพิสัย +9/-0
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด
    • cmxseed
Re: ELECTRIC SHOES ใช้ดีจริงไหม CaseyNeistat จะมาเทสในสถานที่จริง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2018, 11:39:56 »

เคซีย์ ไนสแตท ชายผู้เป็นบิดาแห่ง Youtuber
cr. gmlive.com

คำนิยามของ ‘Youtuber’ ที่เข้าใจกันอย่างแพร่หลาย คือ ผู้สร้างสรรค์ผลงานผ่านแชนเนลบนเว็บไซต์ยูทูบ
ส่วนใหญ่พวกเขามีความสนใจเฉพาะด้าน ลงลึกกันเป็นเรื่องๆ จนมีภาพจำ มี ‘Personal Brand’ เกี่ยวกับ
เรื่องนั้นอย่างชัดเจน งานของยูทูบเอื้อให้ทำได้สะดวกแม้ทำคนเดียว ด้วยการถือกล้องถ่ายทำตัวเอง ผลงาน
ความต่อเนื่อง ความถูกต้อง ความเชื่อถือ ตลอดจนรสนิยมส่วนตัวของยูทูบเบอร์รายนั้นๆ จะทำให้เกิดฐาน
แฟนที่มา Subscribe กดติดตาม ส่งให้พวกเขากลายเป็นเซเลบริตีในแวดวงนั้นๆ มีชื่อเสียงและรายได้ตามมา
 
หากจะหาตัวอย่างของยูทูบเบอร์คนแรกๆ ที่โลกรู้จัก สื่อฯ ต่างประเทศหลายสำนักชี้นิ้วไปทางเดียวกันว่า เขาคือ
เคซีย์ ไนสแตท (Casey Neistat) เคซีย์พ่อหนุ่มที่หน้าตาละม้ายคล้ายกับ ฌอน เพนน์ เขาเป็นนิวยอร์กเกอร์
อาศัยอยู่ในย่านโซโหของแมนฮัตตัน ต้นยุค 2000 เคซีย์ทำเรื่องที่เป็น Viral Video ก่อนที่วงการนี้จะรู้จักไวรัล
ด้วยซ้ำ เริ่มจากเขาพบว่าบริษัท Apple ที่เปิดตัวเครื่องเล่น MP3 อย่าง iPod เวลานั้น ได้ตอบปฏิเสธเกี่ยวกับ
การขอเปลี่ยนอะไหล่แบตเตอรี่ภายในตัวไอพอด โดยที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อไอพอดไปยังไม่ทราบถึงเงื่อนไข
ความไม่คุ้มครองข้อนี้ ภายในคืนเดียวที่เคซีย์ได้รับการปฏิเสธ เขาไม่ได้หน้าจ๋อยกลับบ้าน แต่กลับทำวิดีโอส่วนตัว
ความยาว 3 นาที ที่ชื่อว่า ‘iPod’s Dirty Secret’ ด้วยการนำสีสเปรย์ไปพ่นทับภาพโปสเตอร์สีสันสดใสของไอพอด
ที่ติดอยู่ทั่วเมืองในเวลานั้น เขาต้องการแฉความจริงข้อนี้ หรือชี้ช่องว่างให้ผู้บริโภคเห็น
 

ไม่น่าเชื่อว่าคลิปที่ถ่ายเองเรื่องนี้จะถูกส่งต่อ มีผลตอบรับที่รุนแรง ‘iPod’s Dirty Secret’ ที่ถูกเผยแพร่ในเดือน
กันยายนปี ค.ศ. 2003 กลายเป็นชิ้นข่าวสำคัญของสื่อฯหลัก โทรทัศน์หลายช่องนำไปออกอากาศ การประท้วง
ที่ทุ่มทุนสร้างเปลี่ยนภาพโปสเตอร์ทุกใบของ iPod Apple ในแมนฮัตตันให้มีข้อความใหม่ที่ลูกค้ายังไม่ทราบ !

ต่อมาเคซีย์คนเดิมยังทำวิดีโอการ Camp ผลิตภัณฑ์ของ Apple เช่น การนอนรอซื้อ iPhone เครื่องแรกในนิวยอร์ก
เขาทำ Home Video ส่วนตัวที่คอยเล่าเรื่องตัวเองอย่าง Reality จนทำให้ผู้ชมสนใจและหมั่นไส้ความเปรี้ยว
ความตรงไปตรงมาของเคซีย์
 
เมื่อโลกเข้าสู่ยุคของยูทูบ ในปี ค.ศ. 2005 เคซีย์น่าจะเป็นคนยูสเซอร์คนแรกๆ ในนิวยอร์ก ที่ขยันอัปคลิปบอกเล่า
ชีวิตตัวเองเป็น Video Diary ความที่เจ้าตัวมีความยียวน มีอารมณ์ขัน ประชดประชัน และยุขึ้น ทำตามคำขอของ
ผู้ติดตาม ผู้คอมเมนต์ให้ทดลองเล่น Gadget ชิ้นนั้นชิ้นนี้

เขาเริ่มกลายเป็นนักรีวิว ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ทรงอิทธิพลขึ้นเรื่อยๆ งานของเคซีย์เอง มีความ Pioneer และก่อให้
เกิดการทำตาม เป็นต้นว่า การทำ Video Dairy ความยาวตอนละ 8-10 นาที ถือกล้องไปไหนต่อไหน บอกเล่า
เรื่องราวของตัวเอง ทัศนคติและประสบการณ์ ต่อมาสิ่งนี้ถูกนิยามด้วยคำว่า Vlog ที่หมายถึง Video + Blog

ความเป็นยูทูบเบอร์ที่สร้างงานระดับ Go Viral ของเคซีย์ มีหลายชิ้น เป็นต้นว่า การเดินทางติดต่อกันหลายประเทศ
ในเวลาสั้นๆ เพื่อนำเสนอสายรัดข้อมือของแบรนด์ Nike (Make it Count) เขาพาผู้ชมไปโดดหน้าผาสูง และตอนจบ
ยังสักแทททูคำว่า ‘Do More’ ไว้บนแขน ถ่ายทำตัดต่ออย่างสนุก งานชิ้นนี้มีผู้ชมไปแล้ว 25 ล้านคลิกวิว หรือการรีวิว
ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาสของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่มีตั๋วราคา $21,000 เหรียญฯ หรือเหยียบเจ็ดแสนบาทไทย คลิปนี้คลิปเดียว
มีผู้กดชมไปแล้ว 42 ล้านคลิกวิว

https://www.youtube.com/watch?v=WxfZkMm3wcg

ด้วยความจัดจ้านของสไตล์การนำเสนอแชนเนล เคซีย์ ไนสแตท มีผู้ติดตามทะลุ 7.7 ล้านคนจากทั่วโลก คลิปของเขา
มีผู้ชมเฉลี่ย 1 ล้านวิวในรอบ 24 ชั่วโมง ทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อย่าง Samsung, DJI, GoPro เป็นต้น
 
ความเป็นยูทูบเบอร์ระดับซูเปอร์สตาร์ของเขา ทำให้ได้รับเลือกจากยูทูบให้ไปปรากฏตัวในคลิป Year Story ที่ยูทูบรวบรวม
เหล่ายูทูบเบอร์ที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละสาขามาสรุปให้ผู้ติดตามได้ทราบ
 
เคสของ เคซีย์ ไนสแตท ที่พอจะเรียกว่าได้ว่าเป็น ‘บิดาแห่งยูทูบเบอร์’ ได้สร้างแนวทางมากมายเอาไว้ให้แก่ยูทูบเบอร์รุ่นน้อง
ถึงขั้นว่ามีเพลงธีมทำคลิปในแบบฉบับเคซีย์ การตัดต่อ การวางฟอนต์ องค์ประกอบของคลิปวิดีโอที่มีการวางแผนทำโปรดักชัน
มีภาพสโลว์โมชัน มีภาพเร่งสปีด มีการตั้งกล้องถ่ายทำ Time-lapse ของสถานที่ต่างๆ งานของเขาจากการถ่ายตัวเองด้วย
กล้องหน้าดิบๆ พัฒนาขึ้นมาเป็นสไตล์ไอคอน แต่ทั้งหมดนั้น ดูเหมือนว่า เคซีย์

จะเป็นคนสร้างสรรค์เพียงคนเดียว หรือมีผู้ช่วยที่ไม่เกิน 2 คน

เขาเป็นคนเปิดเผยที่เล่าเรื่องตัวเองในพื้นที่สาธารณะอย่างคล่องปาก เราจะได้เห็นพัฒนาการด้านต่างๆ ของเคซีย์ ไม่ต่างจาก
การตามดูรายการเรียลิตีโชว์ การจูงใจผู้คนผ่านการแสดงสินค้า การรีวิว ทำได้อย่างทรงอิทธิพล เพราะมีคอมเมนต์ของผู้ชม
เป็นเครื่องพิสูจน์ แชนเนลของเคซีย์ไม่น่าเบื่อที่มีทั้งเรื่องการเดินทางท่องเที่ยว การเล่นกีฬา วีรกรรมเอ็กซ์ตรีม การไปพบปะ
ผู้คนสำคัญต่างๆ โดยมีฉากหลังเป็นมหานครนิวยอร์กที่เขาถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม
 
แน่นอนว่า ผลงานและกระแสความนิยมในตัวเคซีย์ ได้จุดประกายให้เกิดยูทูบเบอร์หน้าใหม่ตามมาจำนวนไม่น้อย เขาเป็น
เรฟเฟอเรนซ์ที่สำคัญในยุคสมัยนี้ไปแล้ว สามารถติดตามได้ที่ Chanel : Casey NeiStat บนยูทูบ
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่